Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tấm lòng muôn phương hướng về vùng lũ Hà Giang

31/07/2018 00:00 39 lượt xem

Với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn từ thiện của Minh vượng cùng các nhà hảo tâm đã có mặt tại tại Xã Na Khê để thăm hỏi, chia sẻ những mất mát, hoa mầu của đồng bào
            Với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn thiện nguyện của Minh vượng cùng các nhà hảo tâm đã có mặt tại tại Xã Na Khê để thăm hỏi, chia sẻ những mất mát, hoa mầu của đồng bào

Na Khê là xã khó khăn của huyện Yên Minh và giáp với biên giới Trung Quốc với 834 hộ dân, phân bố ở 10 thôn, chủ yếu là dân tộc Dao (chiếm 70%), Nùng, Giấy, Mông…; đồng thời, tặng quần, áo ủng cho các hộ nghèo, mì tôm, gạo và bánh kẹo, sữa và nhiều suất quà cho người dân vùng cao với những món quà lên tới 50 triệu đồng.

Trong chương trình tặng quà, đoàn thiện nguyện của Minh Vương Người dân ở xã Na Khê -  huyện Yên Minh, nói riêng và tỉnh vùng cao Hà Giang nói chung hiện còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Những phần quà đầy ý nghĩa của đoàn thiện  động viên, khích lệ người dân cố gắng vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đây cũng là tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia của đoàn thiện nguyện Minh Vương đối với đồng bào nghèo, các hộ gia đình gặp thiên tai.

   Đại diện chính quyền xã cảm ơn tình cảm của đoàn đã quan tâm tặng quà, chia sẻ khó khăn đối với đồng bào nghèo, các hộ gia đình gặp thiên tai trên địa bàn. Tại các xã vùng cao hiện nay do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, trình độ nhận thức của người dân không đồng đều nên số hộ nghèo, cận nghèo vẫn còn cao. Do đó, trong thời gian tới mong muốn đoàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân. Không những thế, các địa phương còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, do đó mong muốn các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ xây dựng các điểm trường vùng cao, nhà trụ sở thôn, nhà lưu trú giáo viên, đường giao thông nông thôn… nhằm giúp các địa phương phát triển kinh tế, xã hội ổn định, lâu dài. Với những tấm lòng vì cộng đồng các nhà hảo tâm đã mang tới cho bà con nghèo ở xã Na Khê có được một mưa lũ đầy ý nghĩa. Chính quyền xã mong nhận được sự ủng hộ của đoàn trong những chương trình  thiện nguyện tiếp theo.


Tin khác